Thứ Tư, 14 tháng 11, 2018

【Hướng Dẫn】Xây Nhà Bằng Gạch Siêu Nhẹ Có Nên Hay Không?

Gạch siêu nhẹ hay còn gọi là gạch block nhẹ, cũng một loại gạch bê tông không nung với nhiều đặc tính vượt trội, hơn hết lại góp phần bảo vệ môi trường nên đây cũng đang là hướng lựa chọn của nhiều công trình xây dựng hiện đại. Tuy nhiên không ít người đang băn khoăn liệu loại gạch nhẹ như thế dùng xây nhà có đảm bảo hay không?

Gạch block nhẹ được sản xuất từ nguyên liệu là xi măng, cát, nước cùng với phụ gia tạo bọt. Trong đó, phụ gia tạo bọt có ảnh hưởng lớn đến chất lượng cũng như giá thành của gạch và thường người ta phải nhập khẩu. Tất cả nguyên liệu sau khi được đưa vào máy trộn thành hỗn hợp thì sẽ được đổ vào khuôn. Khách hàng hoàn toàn có thể đặt hàng kích thước gạch theo yêu cầu.

So với các loại gạch đất nung thì gạch siêu nhẹ có thể dễ dàng cưa, cắt, đục, đóng đinh,… Trọng lượng mỗi viên gạch siêu nhẹ chỉ bằng 1/2 gạch đất nung và bằng 1/3 gạch bê tông thường, nên người ta thường nói loại gạch nhẹ đến mức có thể nổi trên mặt nước. Gạch siêu nhẹ tuy có cường độ không lớn bằng gạch nung, khả năng thám nước cao hơn và phải dùng vít lớn để bắt lên tường, nhưng bên cạnh những điểm nhược đó là rất nhiều ưu điểm đáng chú ý khác.



Xây nhà bằng gạch siêu nhẹ, nên hay không nên?


Gạch siêu nhẹ có khả năng cách âm, cách nhiệt tốt, vì thế mà không ít trường hợp dùng gạch để làm phòng thu âm, phòng karaoke; có khả năng chống mối mọt hoàn hảo; gạch không dễ bắt cháy, có thể chịu được nhiệt độ cao của những trận cháy lớn kéo dài 8 giờ và hơn nữa, khi xảy cháy nổ không sinh ra khí độc. Đây là một loại vật liệu siêu bền, độ bền vững cao, có thể sử dụng ở nhiều nơi có có điều kiện thời tiết khác nhau, ở miền biển, vùng bão lũ. Hơn nữa gạch có giá bán rẻ nên, độ cứng chắc cao, ít bị hao hụt do vỡ, gãy nên sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí kha khá thay vì sử dụng gạch nung.

Với tất cả những đặc điểm của gạch siêu nhẹ mà chúng tôi vừa đề cập đến trên đây thì chắc hẳn bạn đã ra câu trả lời cho mình rồi. Ngôi nhà với mọi người phải đảm bảo độ chắc chắn, nhưng không những chắc chắn mà lại còn tiết kiệm chi phí thì tốt hơn nhiều.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Marengo Shoemaker bật mí đến bạn chức năng của một đôi giày Oxford

Không phải đôi giày nào cũng có chức năng giống nhau, giày tây nam có rất nhiều loại, chẳng hạn như giày Brogues, giày tây nam Derby, giày L...