Thứ Ba, 13 tháng 11, 2018

【Phải Xem】Thiết Kế Concept Là Gì? Concept Là Gì?

Có rất rất nhiều trường hợp khi đi học, đi làm hoặc thỉnh thoảng trong cuộc sống hằng ngày chúng ta đã nghe về từ “Concept”. Có thể với nhiều người, từ này khá thân thuộc và gần gũi, hưng bạn có chắc chắn rằng mình đã thật sự hiểu Concept là gì ? và đặc biệt là trong lĩnh vực thiệt kế, bạn có biết Concept có ý nghĩa như thế nào không ? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về vấn đề này nhé.


Concept là gì?


Trong thời buổi hội nhập như hiện nay, tiếng anh đã trở thành ngôn ngữ thông dụng nhất trên thế  giới, chính vì vậy cũng không khó gì nếu như bạn biết được rằng, Concept có nghĩa là “khái niệm”. Tuy nhiên, ngôn ngữ chưa bao gờ chỉ mang một nghĩa đơn thuần. Còn tùy thuộc vào hoàn cảnh mà ngôn ngữ sẽ mang những ý nghĩa khác nhau. Và từ Concept cũng vậy, trong thiết kế, Concept còn còn được hiểu theo nhiều nghĩa khác nhau tùy thuộc vào từng lĩnh vực.



Concept trong thiết kế là gì?


Thiết kế nói chung là việc tạo ra một kế hoạch hoặc quy ước cho việc xây dựng một đối tượng hoặc một hệ thống. Concept trong thiết kế há trừu tượng nên bạn có thể hình dùng dựa vào 6 ý nghĩa sau đây của Concept trong từng lĩnh vực cụ thể :

Concept có nghĩa là phong cách của nhà hàng,của khách sạn là cách bày trí sao cho đẹp nhất, phong cách nhất để khách hàng được hài lòng và ấn tượng sâu sắc nhất.

Lĩnh vực nhiếp ảnh

Concept là một mô hình bố cục phong cách hay nội dung của buổi chụp ảnh sao cho có những bức ảnh đẹp nhất mang đậm phong cách cá nhân người chụp.

Lĩnh vực công nghiệp giải trí

Concept mang ý nghĩa là thiết kế ý tưởng sao cho các show diễn được thành công nhất để lại trong lòng người hâm mộ nhiều ấn tượng nhất,làm cho các buổi biểu diễn không nhàm chán không bị trùng lặp mang những màu sắc tương tự nhau.

Về nghệ thuật sân khấu

Concept mang ý nghĩa là tạo ra được những ý tưởng xuyên suốt chương trình, nó tạo ra phong cách trang trí sân khâu, ý tưởng dàn dựng hay thiết kế các phần trong chương trình một cách nhịp nhàng hấp dẫn nhất.

Về các vật dụng như điện thoại,oto máy tính….

Thì concept là một mẫu mã thiết kế mới được đưa ra và chỉ dừng ở khâu giới thiệu chưa chính thức đến tay người dùng.Có thể gọi đây là demo.

Concept của sự kiện

Concept là ý tưởng chủ đạo xuyên suốt chương trình, dựa vào Concept đó người ta sẽ phát triển những ý tưởng về thiết kế xây dựng chương trình,các hoạt động giải trí,quà tặng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Marengo Shoemaker bật mí đến bạn chức năng của một đôi giày Oxford

Không phải đôi giày nào cũng có chức năng giống nhau, giày tây nam có rất nhiều loại, chẳng hạn như giày Brogues, giày tây nam Derby, giày L...