Thứ Ba, 13 tháng 11, 2018

【Giải đáp】Họa Viên Kiến Trúc Là Gì?

Trước kia, công việc khai triển thiết kế kiến trúc được thực hiện bởi các kiến trúc sư mới ra trường, hiện nay nghề này đã được phổ biến rộng rãi hơn và họa viên kiến trúc dần trở thành một nghề chuyên biệt trong xã hội.

Hoạ viên kiến trúc

Công việc của kiến trúc sư chính là chuyển đổi nhu cầu sử dụng của người dùng vào các giải pháp mặt bằng - không gian – kỹ thuật đảm bảo tính thích dụng, bền vững, thẩm mỹ và kinh tế. Với một khối lượng lớn công việc phải đảm nhận thì người kiến trúc sư luôn cần các cộng sự có tay nghề cao nhằm thể hiện các ý tưởng thiết kế của họ một cách chuyên nghiệp đúng các nguyên lý về thiết kế, đẹp trong từng nét vẽ và đạt được những yếu tố thẩm mỹ nhất định. Đây chính là công việc của một họa viên kiến trúc.

Họa viên kiến trúc sử dụng thành thạo các phần mềm kiến trúc chuyên dụng: Auto Cad, Sketchup, Photoshop… hoàn thiện các bản vẽ khai triển chi tiết kiến trúc đúng kỹ thuật, đảm bảo tiêu chuẩn xây dựng, mô phỏng ý tưởng không gian đạt tính thẩm mỹ cao. Thiết kế các công trình với thể loại và cấp độ khác nhau sẽ giúp hoạ viên phát triển kỹ năng nghề. Kinh nghiệm làm việc hơn 1 năm có thể tham gia học thêm các khoá đào tạo nâng cao chuyên về phối cảnh nội ngoại thất để tham gia sâu hơn công tác thiết kế hồ sơ bản vẽ.



Đối tượng có thể tham gia theo học


- Các bạn trẻ đã tốt nghiệp THPT, yêu thích ngành thiết kế kiến trúc xây dựng

- Người làm trong công tác thi công, giám sát xây dựng muốn học kỹ năng khai triển, thiết kế bản vẽ kiến trúc để hỗ trợ cho công việc

Những tố chất của họa viên kiến trúc


- Yêu thích ngành kiến trúc

- Có khả năng cảm thụ nghệ thuật, có óc thẩm mỹ tốt

- Chịu học hỏi, thu thập kiến thức mới từ sách báo, internet…

- Nhạy bén, linh hoạt trong việc chuyển tải ý tưởng thiết kế từ kiến trúc sư.

Họa viên kiến trúc học những môn gì?


Chương trình đào tạo họa viên bài bản đi từ những môn lý thuyết nhập môn để nắm được nguyên lý thiết kế, trang thiết bị công trình, cấu tạo kiến trúc, đọc hiểu bản vẽ kỹ thuật rồi qua các môn thao tác thực hành các phần mềm kiến trúc: Auto Cad, Sketchup, Photoshop…

Sau khóa học có kỹ năng hoàn thiện hồ sơ bản vẽ thiết kế cho công trình nhà ở: bao gồm ý tưởng thiết kế và triển khai chi tiết thiết kế kiến trúc. Khóa đào tạo cấp chứng chỉ ngắn hạn, thường là dưới 1 năm.

Học hoạ viên kiến trúc ở đâu?


Bạn trẻ quan tâm đến nghề hoạ viên kiến trúc có thể tham khảo chương trình học tại CBS – đơn vị đào tạo kiến trúc tiêu biểu theo tiêu chuẩn và chất lượng kiểm soát bởi TT Kỹ thuật Điện toán - ĐH Bách khoa & CBS Việt Nam.

Chương trình đào tạo được xây dựng tập trung vào những kỹ năng khai triển bản vẽ mà bộ phận thiết kế kiến trúc xây dựng của công ty CBS yêu cầu ở một họa viên.

CBS Việt Nam thuộc tập đoàn CBS Japan chuyên cung cấp cho thị trường Nhật các bản vẽ thiết kế theo quy chuẩn cao từ 2005 đến nay.

Bên cạnh các kiến trúc sư, kỹ sư có chuyên môn, kinh nghiệm làm việc thực tiễn đứng lớp giảng dạy, CBS còn tổ chức những buổi trò chuyện, gặp gỡ với các KTS người Nhật công tác tại Việt Nam.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Marengo Shoemaker bật mí đến bạn chức năng của một đôi giày Oxford

Không phải đôi giày nào cũng có chức năng giống nhau, giày tây nam có rất nhiều loại, chẳng hạn như giày Brogues, giày tây nam Derby, giày L...