Thứ Hai, 12 tháng 11, 2018

【Giải đáp】Vienna Là Thủ Đô Của Nước Nào?

Vienna là thủ đô của nước nào? Vienna của nước Cộng hòa Áo. Hiện nay, đây là thành phố lớn nhất nước Áo, cũng là trung tâm văn hóa, kinh tế và chính trị của đất nước này. Thành phố lịch sử này đã được tổ chức UNESCO phong tặng danh hiệu Di sản thế giới.

Đối với du khách, thành phố có cách bố trí rất tiện lợi: “Khu phố cổ” hay trung tâm thành phố, là địa hạt đầu tiên, với Stephansdom và Stephansplatz. Nó bao bọc bằng con đường vòng, một đại lộ rộng lớn xây dựng dọc theo tường thành cổ, đã bị đánh sập vào cuối thế kỷ 19. Dọc theo Đường vòng là nhiều tòa nhà to lớn và danh tiếng như Rathaus (Tòa thị chính), Quốc hội Áo, Cung điện Hofburg, Bảo tàng Lịch sử tự nhiên, Bảo tàng Lịch sử Mỹ thuật và Nhà hát Opera Quốc gia.



Vienna là một thành phố mà lịch sử và hiện đại cùng tồn tại song song, những lâu đài, cung điện cổ kính từ thời Hofburg cùng với những nhà hàng hiện đại đắt tiền, các quán cà phê thời thượng tạo nên nét đặc trưng cho thành phố này.

Vienna còn có dòng sông Danube êm đềm chảy qua thành phố, khu rừng Vienna xanh tươi bao bọc biến nơi đây thành một địa điểm lý tưởng tạo cảm hứng cho các nhà nghệ thuật nổi tiếng thế giới. Vienna cũng là cái nôi âm nhạc cổ điển châu Âu, với nhiều tên tuổi nổi tiếng như Haydn, Mozart, Beethoven…Đâu đâu cũng thấy di tích về các nhà âm nhạc vĩ đại đó, từ quảng trường, đường phố, công viên… Vienna còn nổi tiếng với các kiến trúc hiện đại như tháp Danube cao 252m, có thang máy đi lên quán cà phê nằm trên đỉnh tháp.

Đến Vienna vào mùa hè thời tiết thường ấm áp. Khí hậu tháng 6 và tháng 7 vừa phải và nắng nhẹ, gió thoang thoảng. Vào tháng 8, có đôi khi thời tiết nóng và ẩm lên đến

34 độ C, nhưng nói chung mùa hè dễ chịu.

Mùa thu bắt đầu từ tháng 9 và càng lúc càng lạnh từ tháng 11 trở đi. Điểm bất lợi chính của thời tiết Vienna là trời gió nhiều và u ám trong khoảng thời gian này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Marengo Shoemaker bật mí đến bạn chức năng của một đôi giày Oxford

Không phải đôi giày nào cũng có chức năng giống nhau, giày tây nam có rất nhiều loại, chẳng hạn như giày Brogues, giày tây nam Derby, giày L...