Chủ Nhật, 11 tháng 11, 2018

【Giải đáp】Nguyên Lý Sáng Tạo Hình Khối Kiến Trúc


Phòng họp,hội trường nhỏ bố trí ngay trong công trình có thể đạt ở tầng một hoặc tầng trên cùng.
Loại lớn bố trí ngoài khỏi công trình và nối với công trình bằng hành lang cầu nhưng phải kết hợp với công trình thành một khối thống nhát, hài hoà, không chắp vá.

Các bộ phận trong hội trường

Phòng khán giả là phòng chính tập trung dông người có thể tích lớn cẩn phải giải quyết tốt thỏng gió. ánh sáng, nghe, nhìn, giao thõng thuận tiện, an toàn.



Nhìn rõ: khổng bị kết cấu che khuất (dầm, cột), sàn phài có độ dốc dể người ngổi sau cao hơn người ngổi trước hè

Nghe rõ: có hiện tượng hổi àm do âm thanh phản xạ kết cấu nón phái sử dụng các vật liệu hút âm như tường vây vữa xù xì.

+ Sân khấu và hội trường:

Sàn khấu là nơi dành cho đoàn chủ tịch, báo cáo viên và các hoạt dộng biểu diễn. Sàn sân khấu cao từ 500 đến 800. Diện tích tối (hiểu 5m X)
Hậu trường phía sau sân khấu và 2 bên cánh gà là nơi chuẩn bị phục vụ.
Hành lang nghỉ và các diện tích giao thông bố trí hợp lý.

2. Nguyên lý tổ hợp hình khối kiến trúc

Tổ hợp hình khối kiến trúc là quá trình nghiên cứu sắp xếp các diện tích không gian trong công trình giâi quyết kỹ thuật, kết cấu đảm bảo cho người sử dụng dược tiện nghi, an toàn, nội thất và ngoại thất dep, hợp lý, kết cấu vững chắc. Hình thức và nội dung là một thể thõng nhất.

Tổ hợp mặt bằng

Tổ hợp mặt bằng là khâu quan trọng nhất nhằm thỏa mãn dây chuyền vẽ mặt bàn gắn bó với địa hình thiên nhiên, vận dụng nghệ thuật mượn cảnh và tạo cảnh. Kiến trúc là sự phối hợp của những khối hình học đơn giản nhưng phải gắn thành một thế thống nhất phù hợp với địa hình thiên nhiên tránh sự phối hợp cầu kỳ. Mặt bằng thường có các dạng:

Tổ hơp không gian phòng lớn
Tổ hợp kiểu phòng thông nhau (xuyên phòng)
Tổ hợp kiểu hành lang bén hoặc hành lang giữa
Tổ hợp hình khối

Hình khối bên ngoài phản ánh trung thực không gian bên trong, hợp lý giữa nội dung bên trong và hình thức bên ngoài. Khi tạo khối cần chú ý những khối hình học đơn giản, mang hiệu quả nghệ thuật và phải vận dụng tổ hựp các hình khói tương phân với môi trường xung quanh để gây ấn tượng mạnh mẽ.

Tổ hợp kết cấu

Tổ hợp kết cấu là việc lựa chọn giải pháp kết cấu phù hợp với nội dung, yêu cầu hình dáng của công trình. Các loại kết cấu thường dược sử dụng:

Kết cấu tường chịu lực
Kết cấu khung
Hẹ thống tường, khung cột hỗn hợp.
Cùng với sự phát triển của khoa học kỳ thuật, các chi tiết trang trí được tinh giản hơn, có thể lắp ráp công nghiệp tạo thành những mảng, khói tạo nên vẻ hiện đại, khỏe khoắn trong nội thất.

Các thiết bị nội thất phẩn rời: •

Đồ đạc là một trong các thành phần cán được nghiên cứu thiết kế, chúng nằm trong hầu như toàn bộ còng việc thiết kế nội thất.

Tường, sàn, trân, cửa sổ và cửa chính dược tố hợp trong thiết kế kiến trúc công trình, việc lựa chọn và sấp xếp đồ dạc trong các không gian cúa công trình chủ yếu là nhiệm vụ của thiết kế nội thất.

Đổ đạc trong nhà gắn kết giữa kiến trúc và con người. Hình dáng, đường nét. màu sắc, chất liệu bề mảĩ và tý lệ cùa từng dồ dạc đóng vai trò quan trọng trong viộc bố cục nội thất. Chúng có thé cân đối theo chiểu ngang hoặc thẳng đứng, cũng có thể nhẹ và thoáng hoặc khỏe và chắc.
Chất liệu bề mặt có thể bóng mượt và óng ánh, mịn và nhẵn, hoặc nhám nặng nề.

Màu sắc có thể nhạt hoặc đậm, nóng hoặc lạnh theo thời tiết.

Vách ngăn, tủ tường, bàn ghế, giường… ngày nay rất da dạng, phong phú chúng tạo nên những không gian nội thất linh hoạt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Marengo Shoemaker bật mí đến bạn chức năng của một đôi giày Oxford

Không phải đôi giày nào cũng có chức năng giống nhau, giày tây nam có rất nhiều loại, chẳng hạn như giày Brogues, giày tây nam Derby, giày L...