Chủ Nhật, 11 tháng 11, 2018

【Giải đáp】Nhà Ở Xã Hội Là Gì?

Nhà ở xã hội là gì? có mua bán được không ? Sở hữu bao nhiêu năm hay quy định và những ưu điểm của nó so với nhà ở thương mại là các câu hỏi thường gặp khi khách hàng tìm mua một dự án nhà ở xã hội. Cùng điểm những tồn tại về chính sách, hình thức xây dựng cũng như cách triển khai bán hàng để cùng hiểu rõ hơn về vấn đề quan trọng này


Nhà ở xã hội là gì?


Nhà ở xã hội là gì:  là nhà thuộc sở hữu và thuộc sự quản lý nhà nước. Mục đích là cung cấp thêm các căn hộ giá rẻ hơn thị trường (nhà ở thương mại) để giải quyết nhu cầu nhà ở giá rẻ cho các hộ gia đình có trong chính sách hiện hành.



Các đối tượng được mua nhà ở xã hội ở việt nam:

- Các đối tượng thuộc biên chế nhà nước
- Người có thu nhập thấp
- Có đóng bảo hiểm xã hội ít nhất một năm

Thông thường, tại Việt Nam, có hai loại nhà ở xã hội :

Các căn hộ chung cư do nhà nước xây dựng, mục đích là làm nhà ở xã hội

Các dự án mà các công ty tư nhân xây dựng rồi bán lại cho quỹ nhà ở xã hội theo các chính sách đặc thù như giảm thuế VAT, giảm thuế đất, dự án được cấp đất..v.v..

Các dự án nhà ở thương mại nhưng phải bán lại 5% căn hộ cho quỹ nhà ở xã hội địa phương theo luật hiện hành.

Có mua bán nhà ở xã hội được không?


Khi mua nhà ở xã hội 5 năm, có thể mua bán chuyển nhượng các nhà ở xã hội có cấp quyền sở hữu, một số dạng nhà ở xã hội dưới dạng nhà nước cho thuê thì không mua bán được, chỉ có thể làm việc trên giấy ủy quyền sử dụng tài sản.

Vì cơ cấu nhà ở xã hội là phục vụ người có thu nhập thấp nên có các chính sách ràng buộc trong mua bán, tránh tình trạng bị đầu cơ, làm giá nên việc mua nhà ở xã hội để đầu tư là khá may rủi.

Nhà ở xã hội sở hữu bao nhiêu năm?


Sổ hồng lâu dài: đây là hình thức sở hữu đất và các tài sản gắn liền với đất có thời hạn lâu dài nhất tại việt nam, nếu mua được căn hộ có hình thức sở hữu là sổ hồng lâu dài thì khi căn hộ đưa vào sử dụng 50-60 năm, có dáu hiệu xuống cấp, không thể sử dụng được thì đất tại dự án vẫn thuộc quyền sở hữu chung của dự án, có thể bán, hoặc ủy quyền một chủ đầu tư khác xây lại, hoặc di dời và nhận suất tái định cư theo chính sách của địa phương.

Sở hữu 50 năm : nghĩa là giống như là bạn thuê nhà 50 năm, chỉ có quyền sử dụng, không có quyền sở hữu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Marengo Shoemaker bật mí đến bạn chức năng của một đôi giày Oxford

Không phải đôi giày nào cũng có chức năng giống nhau, giày tây nam có rất nhiều loại, chẳng hạn như giày Brogues, giày tây nam Derby, giày L...