Thứ Tư, 7 tháng 11, 2018

【Chia sẻ kiến thức】1 Tỷ Xây Dựng Được Nhà Như Thế Nào?

Vợ chồng trẻ khi bắt đầu cuộc sống mới luôn hướng tới ngôi nhà  là chỗ ăn, chỗ ở đầu tiên. Nếu sống chung cùng bố mẹ thì không phải lo tính tới chuyện này, Nhưng nếu ở riêng thì chuyện xây nhà lại càng quan trọng. Một trong những thắc mắc được gửi về nhiều nhất tại tổng đài tư vấn của chúng tôi chính là câu hỏi “vợ chồng trẻ xây nhà 1 tỷ như thế nào?”. Hãy để Văn phòng cho thuê giải đáp thắc mắc 1 tỷ xây được nhà như thế nào? 

1 tỷ xây được nhà như thế nào?

Đây là thắc mắc của khá nhiều người chứ không riêng gì các cặp vợ chồng trẻ. Có 1 tỷ thì nên xây nhà như thế nào? Nhà cấp 4, hay 2 tầng, hay thậm chí là có xây được nhà 3 tầng với 1 tỷ hay không. Việc này thì hoàn toàn dựa vào bản vẽ thiết kế nhà của bạn do kiến trúc sư vạch nên dựa trên kinh phí có sẵn. Chúng tôi chỉ đưa ra một số gợi ý về việc xây nhà 1 tỷ thì nên xây nhà ra sao.



Xây nhà là chuyện quan trọng, vì thế, các cặp vợ chồng trẻ khi xây nhà cần lưu ý rất nhiều yếu tố để đảm bảo chất lượng cũng như kinh phí dự tính của công trình.

Thứ nhất, nếu vợ chồng trẻ xây nhà 1 tỷ thì nên xác định trước 1 tỷ này là chi phí hoàn thiện toàn bộ nhà ở hay chỉ là chi phí xây dựng và hoàn thiện phần thô của mẫu nhà thôi.

Việc xác định này giúp kiến trúc sư có thể giúp bạn thiết kế một mẫu nhà tương đương với kinh phí mà bạn đặt ra. Bởi nếu bạn chỉ có 1 tỷ để hoàn thiện từ a-z các hạng mục nhà ở thì rõ ràng bạn các thiết kế nhà chỉ nên trong mức 700-800 triệu, số tiền còn lại đề hoàn thiện nội thất, cổng rào…

Thứ hai, xác định phong cách cho ngôi nhà của bạn

Thường thì nếu xây nhà với mức giá 1 tỷ đồng, sự lựa chọn khôn ngoan nhất là bạn nên xây nhà theo các mẫu biệt thự phong cách hiện đại. Bởi lẽ, phong cách hiện đại có các đường nét trang trí tối giản, ít cầu kì, mang tới vẻ đẹp khỏe khoắn, mạnh mẽ mà vẫn không kém phần thanh lịch cho ngôi nhà của bạn. Những mẫu biệt thự theo phong cách tân cổ điển, cổ điển ha kiểu Pháp thường có chi phí rất cao cho phần trang trí ngoại thất, phào chỉ… Do đó, nếu xây nhà theo thiết kế tân cổ hay cổ điển, mà vẫn đảm bảo kinh phí trong 1 tỷ đồng thì bạn phải giảm diện tích và công năng nhà ở xuống.

Thứ ba,  xác định số tầng, diện tích xây dựng cho nhà ở với kinh phí đầu tư 1 tỷ đồng

Với 1 tỷ thì bạn sẽ xây được nhà mấy tầng? Câu trả lời là bạn có thể xây được nhà cấp 4 với diện tích từ 60 đến 140m2, nếu biết cách tiết kiệm và sử dụng vật liệu xây dựng khéo léo, bạn có thể xây được nhà cấp 4 diện tích 150m2 đến 170m2. Đối với nhà 2 tầng, bạn có thể xây được các mẫu biệt thự 2 tầng có diện tích 60-80m2, Thậm chí là 90-100m2. Đối với thiết kế nhà 3 tầng khoảng 1 tỷ, bạn có thể xây được những mẫu nhà 3 tầng có diện tích dưới 70m2. 

Cần lưu ý là kinh phí đầu tư xây nhà sẽ thay đổi theo từng khu vực. Nếu ở vùng nông thôn, giá vật liệu xây dựng có thể rẻ hơn, vận chuyển nguyên liệu dễ dàng, nhanh chóng thì bạn có thể xây được một mẫu nhà đẹp có diện tích lớn hơn và cao cấp hơn so với những gia đình ở thành phố, đặc biệt là những gia đình ở trong ngõ hẻm, khó di chuyển vật liệu xây dựng vào nhà.

Bạn có thể tham khảo bảng tính kinh phí xây dựng nhà dưới 1 tỷ cho khu vực nông thôn dưới đây của chúng tôi (kinh phí này là kinh phí hoàn thiện nhà ở, chưa bao gồm kinh phí nội thất).



Thứ tư, đối với việc vợ chồng trẻ xây nhà 1 tỷ, thì bạn nên thuê công ty kiến trúc thiết kế nhà.
Một số gia đình ở nông thôn có thói quen tự vẽ mẫu nhà hoặc giao khoán toàn bộ cho thợ xây hay xây theo kinh nghiệm và sự chỉ bảo của những gia đình đi trước. Các công ty thiết kế có uy tín sẽ có kinh nghiệm vững chắc về thiết kế nhà ở sẽ tư vấn cho bạn đầy đủ về diện tích, giúp bạn tính toán và thiết kế một mẫu nhà phù hợp với nhu cầu sử dụng mà vẫn đảm bảo kinh phí như dự tính.

Tại một số công ty thiết kế còn có thêm dịch vụ bán hồ sơ thiết kế có sẵn. Bạn có thể lựa chọn các thiết kế biệt thự đẹp với diện tích công năng có sẵn trong mức kinh phí đầu tư khoảng 1 tỷ đồng với giá chỉ bằng 1 nửa giá đặt thiết kế ban đầu. Họ sẽ giúp bạn sửa đổi mặt bằng công năng cho phù hợp với nhu cầu riêng của gia đình bạn mà không thay đổi báo giá. Đây cũng là một trong những cách giúp bạn có được một bản vẽ thiết kế biệt thự, nhà ở hoàn chỉnh, đúng kinh phí mà không tốn quá nhiều kinh phí đầu tư cho thiết kế nhà. Việc vợ chồng trẻ xây nhà 1 tỷ sẽ trở nên dễ dàng hơn, chuyên nghiệp hơn và đảm bảo chất lượng hơn.

Thứ năm, lưu ý lựa chọn vật liệu xây dựng phù hợp với mức kinh phí đầu tư 1 tỷ đồng.
Với kinh phí đầu tư trong giới hạn 1 tỷ đồng, bạn cần cân đối giữa vật liệu xây dựng với vật liệu trang trí. Có thể rút bớt vật liệu trang trí, trang trí nhà bằng sơn và kĩ thuật sơn, để tăng thêm kinh phí cho vật liệu xây dựng chất lượng cao. Nhìn trung, trong tầm giá 1 tỷ đồng, bạn có thể xây được các mẫu nhà cấp 4 đẹp cao cấp, những mẫu biệt thự 2 tầng hiện đại ở mức trung lưu hoặc bình dân. Nếu khéo léo bạn cũng có thể xây được các mẫu biệt thự tân cổ điển, cổ điển diện tích nhỏ. Căn cứ vào đó có thể thấy, với 1 tỷ đồng thì có thể sử dụng các vật liệu trung bình tới cao cấp khi xây những mẫu nhà cấp 4 có diện tích vừa phải, sử dụng vật liệu bình dân tới trung bình cho các mẫu nhà 2 tầng diện tích nhỏ.

Lựa chọn vật liệu xây dựng phải phù hợp với số tiền mà bạn bỏ ra. Không nên vì quá tiết kiệm mà chọn vật liệu giá rẻ, cũng không nên vì thấy nhà hàng xóm dùng loại này mà mình dùng theo, trong khi loại vật liệu đó có giá quá cao so với kinh phí xây dựng của bạn.

Một số lưu ý giúp bạn không bị đội chi phí trong quá trình xây dựng


Kinh phí dự kiến của bạn có thể trong khoảng 1 tỷ đồng. Tuy nhiên, có rất nhiều yếu tố xung quanh sẽ ảnh hưởng tới kinh phí nhà ở. Do đó, các cặp vợ chồng trẻ xây dựng nhà 1 tỷ đồng thì nên lưu ý những điều sau để không bị độn chi phí lên quá 1 tỷ đồng:

Lựa chọn mảnh đất xây dựng dễ dàng. Việc bạn xây nhà trên nền đất yếu sẽ khiến kinh phí nhà dồn nhiều hơn vào việc xây móng.



Lựa chọn kiểu mái và kĩ thuật xây mái phù hợp. Hệ mái bằng sẽ giúp bạn đỡ tốn kém hơn hệ mái thái, mái ngói lại tốn kém hơn mái tốn. Đối với mái thái, kiểu đổ bê tông, rồi dán ngói sẽ tốn kém hơn so với việc lập khung kèo siêu nhẹ rồi lợp ngói. Khi mới bắt đầu xây dựng, việc dự toán còn khá mơ hồ và chênh lệch khá nhiều. Nhưng tới công đoạn cất mái thì việc dự tính đã có thể dễ dàng hơn. Lúc này bạn hoàn toàn có thể dự trù số kinh phí còn lại để cân đối lại các hạng mục. Từ đó, có thể lựa chọn cách xây mái như thế nào, vật liệu mái da sao, các vật liệu trang trí còn lại sẽ làm như thế nào…
Tận dụng các đại lý vật liệu giảm giá. Một trong những bí quyết giúp các cặp vợ chồng trẻ xây nhà 1 tỷ mà được một thiết kế nhà đẹp, chất lượng hơn mức chi phí phải bỏ ra chính là tận dụng các đợt giảm giá của các đại lý vật liệu. Các đại lý lớn thường giảm giá một số loại vật liệu như gạch ốp lát, gạch trang trí model cũ… Tuy nhiên, cần lưu ý là dù giá rẻ nhưng các loại vật liệu này cũng vẫn phải phù hợp với các thiết kế ban đầu của mẫu nhà.

Lựa chọn thời điểm thiết kế phù hợp cũng là một chiến thuật thông minh khi bạn chỉ có 1 tỷ mà cần xây một mẫu thiết kế nhà đẹp. Vợ chồng trẻ xây nhà 1 tỷ thì cũng không nên vội vàng. Hãy chờ thời điểm nhiều nắng, ít mưa để xây nhà. Lúc này, thời gian thi công sẽ nhanh hơn và không bị gián đoạn, từ đó tiết kiệm chi phí cho nhân công. Lựa chọn thời điểm thi công thích hợp giúp cho bạn tiết kiệm thời gian thi công, từ đó tránh đội kinh phí lên quá mức dự tính

Chúng ta đã vừa khám phá bí quyết để các cặp vợ chồng trẻ xây nhà 1 tỷ. Không chỉ là bí quyết, chúng tôi còn đưa tới cho các bạn các mẫu nhà cấp 4, nhà 2 tầng hiện đại đẹp mắt, nhà phố 3 tầng với chi phí đầu tư chỉ 1 tỷ đồng. Những mẫu nhà trên đều là các thiết kế nhà đã xây dựng trên thực tế với số vốn đầu tư chỉ trong tầm 1 tỷ đồng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Marengo Shoemaker bật mí đến bạn chức năng của một đôi giày Oxford

Không phải đôi giày nào cũng có chức năng giống nhau, giày tây nam có rất nhiều loại, chẳng hạn như giày Brogues, giày tây nam Derby, giày L...