Thứ Tư, 7 tháng 11, 2018

【Giải đáp】Một Lít Sơn Bao Nhiêu m2? Tính Sao Để Tiết Kiệm Nhất

Khi các bạn có ý định sơn lại nhà cho dù bạn tự làm hay là thuê thợ hãy tự trang bị cho mình những kiến thức cần thiết về sơn. Qua đó bạn sẽ có thể ước tính được chi phí sơn nhà của mình khoảng bao nhiêu. Một trong số những điều bạn cần biết đó là định mức sơn. 1 lít sơn thì lăn được bao nhiêu m2?  Để có thể trả lời được câu hỏi này chúng ta phải đi vào từng trường hợp cụ thể nhé.

Giải đáp thắc mắc 1 lít sơn bao nhiêu m2?

Đối với sơn lót

Theo định mức của nhà sản xuất thì 1 thùng sơn lót sẽ sơn được khoảng 120m2/ 1 lớp. Để tính chính xác chúng ta phải chia ra 2 trường hợp:

Trường hợp 1: tường nhà mới. Tường mới trát để khô bề mặt sẽ không được nhẵn, mịn. Hơn nưã do để tường khô nên sẽ rất háo nước. Vì vậy khi sơn lót sẽ rất hao sơn. Theo kinh nghiệm thi công của chúng tôi trong trường hợp này 1 thùng sơn lót 18 lít chỉ sơn được khoảng 90m2.

Trường hợp 2: tường nhà cũ. Đối với tường sơn lại thì độ hao sơn cũng ít hơn nhiều. Tùy vào độ nhẵn, mịn của bề mặt mà dao động trong khoảng 120m2 (+) (-) 10m2.



Đối với sơn phủ

Ta sẽ phân chia ra làm 3 trường hợp cụ thể như sau:

Trường hợp 1: các dòng sơn giá rẻ. Đây là các loại sơn thường do các cơ sở thủ công sản xuất. Chất lượng cũng như độ che phủ rất kém thích hợp với 1 bộ phận người có nhu cầu sơn giá rẻ. Với loại này thì 1 thùng 18 lít chỉ sơn được khoảng 90m2/1 lớp.

Trường hợp 2: các dòng sơn mịn cao cấp. Loại sơn này cho bề mặt nhẵn, mịn khá đẹp, độ che phủ tương đối tốt. Thông thường 1 thùng 18 lít sẽ sơn được khoảng 120 (+) (-) 10m2/ 1 lớp.



Trường hợp 3: các dòng sơn bán bóng hoặc sơn bóng cao cấp. Đây là phân khúc sơn cao cấp cho bề mặt bóng rất đẹp. Loại sơn này có khả năng lau chùi rất tốt. Khả năng che phủ rất cao cũng như rất dôi sơn. Thông thường những loại sơn này chỉ sản xuất lon với định mức là 5 lít. 1 lon 5 lít sẽ sơn được khoảng 65 (+) (-) 5m2/ 1 lớp.

Qua những phân tích trên chắc bạn đã có thể trả lời được câu hỏi “Một lít sơn bao nhiêu m2?” rồi chứ. Hãy tùy vào hiện trạng bề mặt tường nhà mình mà tính toán nhé. Sau khi đã trả lời được câu hỏi này bạn hãy dựa vào diện tích sơn nhà mình để tính khối lượng sơn cần dùng nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Marengo Shoemaker bật mí đến bạn chức năng của một đôi giày Oxford

Không phải đôi giày nào cũng có chức năng giống nhau, giày tây nam có rất nhiều loại, chẳng hạn như giày Brogues, giày tây nam Derby, giày L...